ห้ามเขียน ห้ามพูด ฯพณฯ อีกต่อไป - siouun-siouun

THB 1000.00
ฯพณฯ อ่าน ว่า

ฯพณฯ อ่าน ว่า  เมื่อวันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๔๘๖ กระทรวงศึกษาธิการได้เสนอให้ใช้คำว่า ฯพณฯ แสดงถึงวัฒนธรรมในการใช้ภาษาไทยในลักษณะเดียวกับภาษาต่างประเทศ คือ HisHer Excelleney อักษรย่อ ทุกวันนี้ยังมีหน่วยงานราชการต่าง ๆ คงใช้คาว่า ฯพณฯ นาหน้าชื่อหรือตาแหน่ง เช่น “กราบเรียน ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี” เป็นต้น ดังนั้น จึงขอชี้แจงให้ทราบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ดังนี้ คณะรัฐมนตรี

ประธานศาลฎีกา ประธานศาลรัฐธรรมนูญ รองนายกรัฐมนตรี หรือ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวง เป็นต้น เมื่อใช้คำขึ้นต้น กราบเรียนหรือเรียนตามฐานะของผู้รับหนังสือแล้ว จะใช้คำนำหน้าตำแหน่งว่า “ฯพณฯ” 2504) ชื่อเล่น ทิน หรือ บิ๊กทิน เป็นนักการเมืองชาวไทย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่า คือ รัฐ คลังแสง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัด คือผู้สมัครของพรรคในลำดับที่ 1-29

2536) อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อดีตกรรมการผู้จัดการบริษัท ปูนซีเมนต์ไทย อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารไทยพาณิชย์ และอดีตผู้ว่า ผลงานที่สำคัญที่สุด คือการลดค่าเงินบาท เมื่อเดือนพฤศจิกายน เมื่อวันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๔๘๖ กระทรวงศึกษาธิการได้เสนอให้ใช้คำว่า ฯพณฯ แสดงถึงวัฒนธรรมในการใช้ภาษาไทยในลักษณะเดียวกับภาษาต่างประเทศ คือ HisHer Excelleney อักษรย่อ

Quantity:
Add To Cart