ทำไมต้อง “สิทธิลาคลอด 180 วัน” ใครได้ ใครเสียจากนโยบายนี้ ปัญหาคืออะไร?

THB 1000.00
สิทธิ ลา คลอด

สิทธิ ลา คลอด  ได้กำหนดให้สิทธิในการลาคลอดบุตรไว้เป็นเวลา ๙๘ วัน แต่กำหนดให้ได้รับค่าจ้างและเงินสงเคราะห์การหยุดงาน เพื่อการคลอดบุตร รวมกันแล้วเพียง ๙๐ วัน เช่นเดียวกับข้าราชการ ซึ่งมาตรการดังกล่าวถือเป็นการ สิทธิประกันสังคม กรณีลาคลอด • ค่าฝากครรภ์ ประกันสังคมจ่ายเท่าไหร่ • เงินอุดหนุนบุตร • ไขข้อข้องใจเรื่องสิทธิประกันสังคมของพ่อแม่กับ Enfa Smart Club

กฎหมายกำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดได้ 98 วัน โดยได้ค่าจ้าง 45 วัน และจากประกันสังคมอีก 45 วัน ปกติการลา จะต้อง มีสิทธิลาคลอด 90 วัน โดยได้รับค่าจ้าง ระหว่างลา ได้ไม่เกิน 45 วัน และมีสิทธิได้รับ เงินสงเคราะห์การหยุดงานเพื่อการคลอดบุตร จากกองทุนประกันสังคม ได้ไม่เกิน 45 วัน ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขตาม

รัฐบาลต้องรับประกันสิทธิลาคลอด 180 วันโดยได้รับค่าจ้างตลอดการลา และจัดวันหยุดให้คู่ชีวิตทุกเพศลาเพื่อเลี้ยงลูกได้อย่างน้อย 30 วัน รวมถึงจัดให้มีสวัสดิการแม่และเด็กอย่างเหมาะสมถ้วนหน้า  ผู้ประกันตนลาคลอด 98 วันต้องได้รับเงินระหว่างลาคลอดครบ 98 วัน ตามสิทธิ · คุณอยู่ตรงนี้ · รายละเอียดเนื้อหา · More videos on YouTube · เรื่องล่าสุดของหมวด ผลงานกระทรวงแรงงาน · ลิงค์หน้าต่าง

Quantity:
Add To Cart