ศีล 5 มีประโยชน์มาก :: หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช 21 พ ค 2565

THB 1000.00
ศีล แปล ว่า

ศีล แปล ว่า  พุทธะที่แท้จริง ตอนที่ ๑๖ พระแปลว่าผู้เห็น Go to channel LIVE พระอรหันต์คือผู้มีปกติเห็นสองฝั่ง #เมตตา_อุทกะพันธ์ุ Go to channel ทาน ศีล ภาวนา :: หลวงพ่อ ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นางอรุณรัตน์ ชิงชนะ ประการถัดมา คือ การทำความดี รักษาศีล ซึ่ง แปลว่า ไม่เที่ยง ไม่ยั่งยืน ไม่มั่นคง เรา

ศีลเป็นข้อห้ามของศาสนา ว่าควรปฏิบัติหรือไม่ควรปฏิบัติ แต่ถ้าเป็นศีล ระดับสูงขึ้นไป เป็นระดับปรมัตถ์ คือ สิ่งที่ธรรมกำหนดว่า ควรทำ และ ไม่ควรทำ ถ้าอย่างสูงกำหนดโดยธรรม ถ้าระดับล่างกำหนดด้วยชุมชน ว่า เป็น ผู้ มี คุณธรรม ปฏิบัติ ดี ปฏิบัติ ชอบ ดําเนิน ชีวิต หลัก ธรรม ปฏิบัติ ที่ จะ นํา คือ มี ศีล แปล ความ ย่อ ว่าความ ความ ประพฤติ ปฏิบัติ ของ ท่าน บุคคล ที่ มี คุณธรรม คือ ผู้ มี ศีล

ศีล เป็นรูปคำที่มาจากภาษาสันสกฤต ภาษาบาลีใช้ว่า สีล แปลว่า ลักษณะหรือพฤติกรรมที่เป็นปรกติ พระพุทธเจ้าทรงใช้คำว่า ศีล เป็นหลักสำหรับการปฏิบัติตนของพระภิกษุสามเณรให้เป็นปรกติ เพื่อแสดงว่า สัตบุรุษมีส่วนร่วมในการถวายบูชา ควรให้เขานำแผ่นศีล และเหล้าองุ่น ซึ่งจะใช้ในพิธี หรือนำทานอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับพระศาสนจักรและคนจนมาถวายก็ได้ 19 พระสงฆ์ยืนอยู่ที่พระแท่นบูชา รับ

Quantity:
Add To Cart