รีวิว วัดเจดีย์ซาวหลัง - กราบพระแสนแซ่ทองคำ ลองนับองค์พระเจดีย์

THB 1000.00
วัด เจดีย์ ซาว หลัง

วัด เจดีย์ ซาว หลัง  วัดเจดีย์ซาวหลัง วัดพระธาตล าปาง หลวง เส้นทางครบาศรีวิชัย วิถีชีวิตเกษตรแปลงปลกส้ม เกลี้ยงที่มีมากที่สดของประเทศไทย สะพานรัษฎาภิเศก หรือ สะพานขาว กาดกองต้า เป็นวัดที่งดงามแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง ซาวเป็น ภาษาเหนือ หมายถึง 20 หลัง เป็นภาษาเหนือเช่นกันหมายถึงองค์ เมื่อรวมกันเป็นวัดเจดีย์ซาวหลัง จึงหมายถึง วัดที่มีเจดีย์ 20 องค์

วัดพระเจดีย์ซาวหลัง ตั้งอยู่ที่ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศเหนือ 5 กิโลเมตรตามถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม เป็นวัดใหญ่อยู่กลางทุ่งนา บริเวณวัดร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่ หลังมุม · เช่าบ้าน 22 ตร ว ตกแต่งแล้ว · เช่าบ้าน 22 ตร ว พระสมุทรเจดีย์ บ้านเช่า บางพลี ซาวน่า ▽ บ้านให้เช่า วัดเวฬุวนาราม 32 แขวงเขตดอนเมือง กรุงเทพ 10210

สันนิษฐานว่า วัดพระเจดีย์ซาวหลัง สร้างขึ้นช่วงสมัยล้านนา ด้วยสถาปัตยกรรมภายในวัดเป็นศิลปะผสมผสานระหว่างล้านนา – พม่า และการขุดค้นพบพระเครื่องสมัยหริภุญไชยที่องค์พระเจดีย์ โดยที่มา ประวัติของวัดเจดีย์ซาวหลัง ตามตำนานนะครับ หลังจากที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าปรินิพพานได้ประมาณ 500 ปี ได้มีพระอรหันต์สององค์เดินทางมาจากประเทศอินเดีย

Quantity:
Add To Cart