มะตูม ผลไม้สมุนไพร - เทคโนโลยีชาวบ้าน

THB 0.00

มะขวิด มะตูม มะขวิด ประโยชน์ดีๆ สรรพคุณเด่นๆและข้อมูลงานวิจัย มะขวิด มะตูม มะขวิด มะตูม สมัยนั้นหาได้ทั่วไป ลูกหว้า ชำมะเรียง กินแล้วจะปากดำลิ้นดำทีเดียว ฝรั่งขี้นกไส้แดงก็มีให้เห็นเยอะเดี๋ยวนี้หาแทบไม่ได้

มะขวิด ภาษาอังกฤษ Limonia, Curd fruit, Elephant apple, Gelingga, kavath, Monkey fruit, Wood apple มะขวิด ชื่อวิทยาศาสตร์ Feronia limonia Swingle น้ํามะตูม โทษ พึ่งได้มาลอง มะขวิด ลุงสละ เกษตรกรรุ่นใหญ่ผู้ปลูกมะตูม ผลไม้โบราณหลากหลายประโยชน์ แต่เดิมลุงสละทำเกษตรแบบผสมผสานและได้ปลูกต้นมะตูมไม่กี่ต้นโดยไม่คิดว่าจะขายได้

ปริมาณ:
มะขวิด มะตูม
Add to cart

มะขวิด มะตูม มะขวิด ประโยชน์ดีๆ สรรพคุณเด่นๆและข้อมูลงานวิจัย มะขวิด มะตูม มะขวิด มะตูม สมัยนั้นหาได้ทั่วไป ลูกหว้า ชำมะเรียง กินแล้วจะปากดำลิ้นดำทีเดียว ฝรั่งขี้นกไส้แดงก็มีให้เห็นเยอะเดี๋ยวนี้หาแทบไม่ได้

มะขวิด มะตูม มะขวิด ภาษาอังกฤษ Limonia, Curd fruit, Elephant apple, Gelingga, kavath, Monkey fruit, Wood apple มะขวิด ชื่อวิทยาศาสตร์ Feronia limonia Swingle น้ํามะตูม โทษ พึ่งได้มาลอง

ลุงสละ เกษตรกรรุ่นใหญ่ผู้ปลูกมะตูม ผลไม้โบราณหลากหลายประโยชน์ แต่เดิมลุงสละทำเกษตรแบบผสมผสานและได้ปลูกต้นมะตูมไม่กี่ต้นโดยไม่คิดว่าจะขายได้