Live สด พิธีสู่ขอ บทพูด บทเจรจาในพิธีสู่ขอของเถ้าแก่ และการกล่าวเชิญคน

THB 0.00

พิธี สู่ ขอ - พิธีแบบที่ 4 ช่วงเช้า เจ้าบ่าวเจ้าสาวถวายสังฆทาน หรือตักบาตรที่หน้าบ้านหรือที่วัด ต่อจากนั้น บิดามารดา พร้อมทั้งญาติผู้ใหญ่ ที่ใกล้ชิดจะรดน้ำอวยพรหรือผูกข้อมือ แล้วไปจดทะเบียนสมรสเป็นเสร็จพิธี หรือในกรณีที่

พิธีการสู่ขอ จะเริ่มโดยให้เถ้าแก่ หรือคุณพ่อคุณแม่ฝ่ายชายกล่าวแนะนำตนเอง และกล่าวสู่ขอเจ้าสาวให้กับเจ้าบ่าว โดยได้นำสินสอดทองหมั้นมาสู่ขอตรงตามจำนวนที่ตกลงกันไว้ และเชิญคุณแม่เจ้าสาวตรวจนับสินสอด ทาง พิธี โกน ผม ไฟ ลูกสาวของข้า ก็รักดั่งแก้วดั่งแสง เป็นดวงใจของข้า บัดนี้พ่อเถ้าแม่เถ้ามาขอ ข้าก็จะมอบแก้วดีแสงงามนี้ ฝากหื้อรักษา ขอหื้อรัก เอ็นดู เอาเป็นลูกเป็นหลานของพ่อเถ้าแม่เถ้าเน่อ

ปริมาณ:
พิธี สู่ ขอ
Add to cart

พิธี สู่ ขอ - พิธีแบบที่ 4 ช่วงเช้า เจ้าบ่าวเจ้าสาวถวายสังฆทาน หรือตักบาตรที่หน้าบ้านหรือที่วัด ต่อจากนั้น บิดามารดา พร้อมทั้งญาติผู้ใหญ่ ที่ใกล้ชิดจะรดน้ำอวยพรหรือผูกข้อมือ แล้วไปจดทะเบียนสมรสเป็นเสร็จพิธี หรือในกรณีที่

พิธีอุปสมบท พิธีการสู่ขอ จะเริ่มโดยให้เถ้าแก่ หรือคุณพ่อคุณแม่ฝ่ายชายกล่าวแนะนำตนเอง และกล่าวสู่ขอเจ้าสาวให้กับเจ้าบ่าว โดยได้นำสินสอดทองหมั้นมาสู่ขอตรงตามจำนวนที่ตกลงกันไว้ และเชิญคุณแม่เจ้าสาวตรวจนับสินสอด ทาง

ลูกสาวของข้า ก็รักดั่งแก้วดั่งแสง เป็นดวงใจของข้า บัดนี้พ่อเถ้าแม่เถ้ามาขอ ข้าก็จะมอบแก้วดีแสงงามนี้ ฝากหื้อรักษา ขอหื้อรัก เอ็นดู เอาเป็นลูกเป็นหลานของพ่อเถ้าแม่เถ้าเน่อ