พอลิเอสเทอร์ - วิกิพีเดีย

THB 1000.00
พอ ลิ เม อ ร์ สังเคราะห์

พอ ลิ เม อ ร์ สังเคราะห์  พอลิเมอร์มีทั้งที่เกิดเองในธรรมชาติ และพอลิเมอร์สังเคราะห์ ตัวอย่างของ โพลิเมอร์ธรรมชาติ ได้แก่ แป้ง เซลลูโลส โปรตีน กรดนิวคลีอิก และยางธรรมชาติ ส่วน ในการสังเคราะห์พอลิเมอร์ นอกจากจะต้องคำนึงถึงชนิดของมอนอเมอร์ และการรวมตัวทางเคมีแล้ว ยังต้องควบคุมอุณหภูมิ ความดัน และชนิดของตัวเร่งปฏิกิริยา ตลอดจนสารเติมแต่งต่างๆ เพื่อให้ได้พอลิเมอร์ที่มีสมบัติ

พลาสติกส่วนใหญ่เป็นพอลิเมอร์สังเคราะห์ ประกอบด้วยธาตุ C, H, O, N และ CI วัตถุดิบที่ใช้เป็นสารตั้งต้นในการสังเคราะห์พลาสติก ได้แก่ น้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ ถ่านหิน และ ผลผลิตทางเกษตรบางชนิด ประมาณ “สารพอลิเมอร์ คือ โมเลกุลขนาดใหญ่มากประกอบด้วยอะตอม เป็นจ านวนหลายร้อยหลาย พันอะตอมต่อกันด้วยพันธะเคมี พอลิเมอร์ธรรมชาติเป็นพื้นฐานของขบวนการแห่ง ชีวิตทั้งหมด ” Page 7 7

พอลิเมอร์คืออะไร #พอลิเมอร์ #มอนอเมอร์ โฮโมพอลิเมอร์ โคพอลิเมอร์ พอลิเมอร์ธรรมชาติ พอลิเมอร์สังเคราะห์ เอกสารดาวน์โหลดได้ที่นี่เลย พอลิเมอร์เป็นสารประกอบที่โมเลกุลมีขนาดใหญ่ เกิดจากมอนอเมอร์จํานวนมากเชื่อมต่อกันด้วยพันธะ โคเวเลนต์ มีทั้งที่เกิดในธรรมชาติและสังเคราะห์ขึ้นปฏิกิริยาที่มอนอเมอร์รวมกันเป็นพอลิเมอร์ เรียกว่า ปฏิกิริยา พอ

Quantity:
Add To Cart