เพราะคิดถึงจึงมา…ลำปาง -

THB 1000.00
บ้าน เสา นัก ลํา ปาง

บ้าน เสา นัก ลํา ปาง  ผมได้ไปเที่ยวที่จังหวัดลำปาง และได้แวะเวียนไปเที่ยวบ้านเก่าโบราณ ชื่อบ้านเสานัก บ้านเสานักเป็นบ้านโบราณ อายุกว่า116ปี มีเสาบ้านกว่า116ต้น ที่ลำคัญที่บ้าน  บ้านเสานัก · บ้านเสานัก ตั้งอยู่ที่เลขที่ 6 ถนนป่าไม้ เป็นบ้านไม้ที่มีเสาไม้สักมากถึง 116 ต้น จึงเรียกว่าบ้านเสานัก สร้างขึ้นเมื่อ พ ศ 2438 โดย · หม่องจันโอง

เป็นบ้านไม้ที่มีเสาไม้สักมากถึง 116 ต้น จึงเรียกว่าบ้านเสานัก สร้างขึ้นเมื่อ พ ศ 2438 โดยหม่องจันโอง ต้นตระกูลจันทรวิโรจน์ ลักษณะศิลปะพม่าผสมล้านนา บ้านเสานัก เป็นชื่อภาษาเมืองหมายถึงบ้านที่มีเสาจำนวนมาก บ้านเสานักเป็นบ้านที่มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นมากหลังหนึ่งในจังหวัดลำปาง ก่อสร้างในปีพ ศ 2428 โดยหม่องจันโอง จันทรวิโรจน์ ชาวพม่าที่มาตั้งรกรากใน

ช่วงวันหุดนี้ เยาวชนต้นกล้าอาสา ทูบีนัมเบอร์วัน ลำปางกัลยาณี อาสามาเป็น นักสื่อความหมาย ความหมายรุ่นเยาว์พา นักท่องเที่ยว ชม บ้าน เสานัก พร้อมอธิบายประวัติความเป็นมาของบ้าน ยัง พาชมในส่วนต่างๆของ เมื่อมาถึงลำปาง เราก็ค้นหาข้อมูลสถานที่ที่น่าสนใจ จนมาเจอ บ้านเสานัก บ้านโบราณที่มีอายุมากกว่าร้อยปี ปัจจุบันเป็นแหล่งเรียนรู้ของคนรุ่นใหม่ ที่ทำให้ได้สัมผัสความเป็นบ้านของคนรุ่นก่อน

Quantity:
Add To Cart