ประเพณีการทอดกฐิน คำถวายผ้ากฐิน อานิสงส์ของผู้ทอด -

THB 0.00

คำ ถวาย กฐิน คําอธิษฐานทําบุญทอดกฐิน ด้วยบุญกุศลที่ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้ร่วมบุญกฐินพร้อมด้วยบริวารทั้งหลายเหล่านี้เป็นสังฆทาน เพื่อสร้างมหาธรรมบารมีครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยบุญกุศลนี้ขอให้ข้าพเจ้า

คำถวายกฐิน มีอยู่สองแบบด้วยกันคือ แบบเก่า และแบบใหม่ ดังนี้ คำถวายแบบมหานิกาย อิมํ สปริวารํ กฐินจีวรทสฺสํ สงฺฆสฺส โอโณชยาม ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอน้อมถวาย คำสร้อย คำถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน · การจองกฐิน โดยผู้ที่จะทอดกฐิน ณ วัดใด ก็แจ้งให้เจ้าอาวาสหรือทางวัดทราบว่า จะนำผ้ากฐินมาทอดถวายที่วัดนี้ · เมื่อใกล้จะถึงกำหนดกรานกฐิน ให้นัดวัน เวลา ที่จะนำผ้ากฐินมาถวาย

ปริมาณ:
คำ ถวาย กฐิน
Add to cart

คำ ถวาย กฐิน คําอธิษฐานทําบุญทอดกฐิน ด้วยบุญกุศลที่ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้ร่วมบุญกฐินพร้อมด้วยบริวารทั้งหลายเหล่านี้เป็นสังฆทาน เพื่อสร้างมหาธรรมบารมีครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยบุญกุศลนี้ขอให้ข้าพเจ้า

คำตม คำถวายกฐิน มีอยู่สองแบบด้วยกันคือ แบบเก่า และแบบใหม่ ดังนี้ คำถวายแบบมหานิกาย อิมํ สปริวารํ กฐินจีวรทสฺสํ สงฺฆสฺส โอโณชยาม ข้าพเจ้าทั้งหลาย ขอน้อมถวาย

คำถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน · การจองกฐิน โดยผู้ที่จะทอดกฐิน ณ วัดใด ก็แจ้งให้เจ้าอาวาสหรือทางวัดทราบว่า จะนำผ้ากฐินมาทอดถวายที่วัดนี้ · เมื่อใกล้จะถึงกำหนดกรานกฐิน ให้นัดวัน เวลา ที่จะนำผ้ากฐินมาถวาย